หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
![อาจารย์สิริลักษณ์ บุ้งทอง](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/6-678x1024.jpg)
อาจารย์สิริลักษณ์ บุ้งทอง
อาจารย์
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม (2555)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (2549)
![อาจารย์จันจิรา เซี่ยงฉิน](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/4-scaled.jpg)
อาจารย์จันจิรา เซี่ยงฉิน
อาจารย์
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยนเรศวร (2550)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยนเรศวร (2547)
![อาจารย์ศุภชัย ภักดี](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/5-scaled.jpg)
อาจารย์ศุภชัย ภักดี
อาจารย์
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยนเรศวร (2551)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (2549)
![อาจารย์อธิพร ประเทืองเศรษฐ์](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/7-scaled.jpg)
อาจารย์อธิพร ประเทืองเศรษฐ์
อาจารย์
ปริญญาโท อ.ม. (ภาษาไทย)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (2555)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (2551)
![อาจารย์ศิรประภา สันตะวงศ์](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/Siraprapha.jpg)
อาจารย์ศิรประภา สันตะวงศ์
อาจารย์
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (2561)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (2556)
![อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/8-scaled.jpg)
อาจารย์นิตยา เรืองสุวรรณ
อาจารย์
ปริญญาโท ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอนวิชาเฉพาะ
การสอนภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น (2559)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น (2556)
![อาจารย์วิภาวัณย์ สาระทรัพย์](https://human.srru.ac.th/wp-content/uploads/2022/05/wipa.jpg)
อาจารย์วิภาวัณย์ สาระทรัพย์
อาจารย์
ปริญญาโท ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน: การสอน
ภาษาไทย)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น (2560)
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ไทยคดีศึกษา)
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (2559)
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย
ศึกษาเกี่ยวกับลักษณะสำคัญ และวิวัฒนาการ ของภาษา วรรณกรรมไทย ตลอดจนศิลปะการใช้ทักษะทางภาษาทั้ง 4 ด้าน อย่างมีวิจารณญาณภาควิชาภาษา ไทยมุ่งที่จะให้นักศึกษาได้รู้จักและตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของภาษาไทยในทุก ๆ ด้าน จนเกิดความ ซาบซึ้งสามารถเป็นผู้นำในการศึกษาวิจัย เผยแพร่และถ่ายทอดสรรพวิทยาการ รวมทั้งประยุกต์ใช้ความรู้ทาง ภาษาไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การประกอบอาชีพ พัฒนาสังคม และประเทศชาติสืบไป